lock search attention facebook home linkedin twittter

Ekki taka gömlum sannleik sem gefnum. Það þarf kjark til að líta hlutina nýjum augum og fá á þá ferska sýn.

Undirbúningur fyrir jafnlaunavottun

Nauð­syn­legur undan­fari jafn­launa­vott­unar er ítarleg greining á núver­andi launa­setn­ingu. Í grein­ingu er lagt mat á áhrif þátta á borð við starf, ábyrgð, starfs­aldur, kyn, þekk­ingu og fleira sem hefur hugs­anleg áhrif á laun.

Vand­aðar úttektir á launum eru forsenda fyrir góðum ákvörð­unum varð­andi launa­þróun, hvort sem er við gerð kjara­samn­inga eða innleið­ingu jafn­launa­stefnu.

Það er mikil­vægt fyrir fyrir­tæki og stofn­anir að gera vand­aðar úttektir á launum og starfs­kjörum starfs­manna þegar taka á ákvarð­anir um laun­stefnu. Þetta á ekki síst við þegar skoða á laun kynj­anna, enda jöfn laun almennt ríkur þáttur í mannauðs­stefnum og þeim jafn­rétt­is­á­ætl­unum sem nú eru laga­skylda hjá öllum fyrir­tækjum og stofn­unum með yfir 25 starfs­menn (Lög um breyt­ingu á lögum um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla, nr. 10/2008, með síðari breyt­ingum (jafn­launa­vottun).

Stefnu­mótun aðila vinnu­mark­að­arins um þróun launa byggir á réttum tölu­legum upplýs­ingum og grein­ingu á kjörum, aðstæðum og óskum félags­manna stétt­ar­fé­laga og annarra hags­mun­aðila. Capacent hefur um árabil fram­kvæmt grein­ingar og úrvinnslu á launa­kjörfum, launa­myndum, starfs­að­stæðum og fleiru fyrir fyrir­tæki og félaga­samtök. Ráðgjafar Capacent hafa einnig mikla reynslu af að fella launa­upp­lýs­ingar í líkön um áhrif breyt­inga á launum og veitt ráðgjöf við endur­skoðun og endur­hönnun launa í fyrir­tækjum.

Ráðgjafar Capacent hafa mikla reynslu í grein­ingu þeirra starfa sem nauð­syn­legar eru til að skil­greina jafn­verðmæt störf og ekki síður í þeim úttektum á greiddum launum sem nauð­syn­legar eru, til dæmis til að uppfylla skil­yrði staðals um jafn­launa­kerfi frá árinu 2012 (ÍST 85:2012).

  • Launa­grein­ingar.
  • Saman­burður við mark­aðs­laun.
  • Mótun launa­stefnu.
  • Innri samkvæmni í launa­setn­ingu.
  • Mótun starfa­fjöl­skyldna.
  • Flokkun starfa.
  • Greining starfa samkvæmt Ístarf staðli.
  • Mótun jafn­rétt­is­stefnu.
  • Þarf­greining og val á launa­kerfum.